logo đặt tên cho con

Phương pháp trị tiêu chảy cho trẻ em

Với trẻ nhỏ thì bốn mùa trong năm, lúc nào cũng đều có thể bị tiêu chảy, vì rất nhiều nguyên nhân: cảm gió độc, cho ăn và cho bú không điều độ, bị ốm lâu làm cho tì vị bị hư, làm rối loạn chức năng của tì vị, dẫn tới chứng tiêu chảy. Dân gian thường dùng phương pháp xoa và đắp rốn, hiệu quả rất tốt. Xin giới thiệu với các bạn dưới đây:

- Dầu gió, dầu cù là: Bụng trẻ do nhiễm lạnh mà dẫn tới chứng hàn tả (tiêu chảy không do vi khuẩn gây nên), bạn hãy dùng dầu cù là xoa vào rốn và xương cụt của chúng, một ngày 2 lần.

- Bột hồ tiêu: Nghiền hồ tiêu thành bội (có thể thêm một ít bạch chỉ) đắp đầy khắp lên rốn, sau đó dùng băng dính bịt rốn lại. Dùng tay nắn xoa phần rốn từ 2-5 phút, Cách một ngày hoặc hai ngày thì đổi một lần. Cách này thích hợp với các chứng hàn tả, tả do ăn uống, tả lâu ngày không dứt và tì hư.

- Bạn hãy lấy 3 phần hạt xa tiền, 2 phần nhục quế, một phần đinh hương, nghiền nhỏ ra. Mỗi lần dùng thì lấy ra 2g bột thuốc trên, bịt vào rốn, rồi dán là cao đã hơ nóng lên, cứ cách 2 ngày đổi một lần. Dùng cho những tả lâu ngày.

- Bạn hãy lấy 3g nhục quế, 5g gừng khô, 1g tế tân (Asarum), cũng nghiền thành bột. Dùng cho chứng tiêu chảy ở trẻ em.

- Lấy 3 quả lựu chua, bỏ vỏ, dùng miếng vãi phin khô sạch gói lại, nén cho ra nước, cho vào cái phiểu, dùng lửa nhỏ chưng thành nước sền sệt. sau rồi rải lên một mãnh vải nhỏ, khi còn ấm (ngang bằng với nhiệt độ Cơ thể) thì dán lên rốn. Chỉ khoảng 2-4 tiếng sau là dứt bản bệnh. Cách này đùng được cả cho người lớn.

Đắp rốn là một trong những trị pháp bên ngoài của y học Trung Quốc. Nó rất đơn giản, an toàn, hiệu quả, và thích hợp với trẻ nhỏ là đối tượng sợ tiêm, sợ uống thuốc đắng.

Tất cả các phương pháp trên không được uống chỉ xoa, đắp trên vùng rốn