logo đặt tên cho con

Bài thuốc dân gian trị bệnh đái dầm ở trẻ em

Trẻ em trên 3 tuổi mà còn đái dầm là thận khí chậm phát triển, trên 4 tuổi mà còn đái dầm là bệnh, cần phải điều trị. Nguyên nhân gây chứng đái dầm do thận khí hư hàn hoặc do bàng quang có nhiệt gây nên, một phần cũng do thói quen xấu của trẻ, trên 5 tuổi mà còn đái dầm thì cần đi khám bác sĩ.

Các phương pháp sau đây trị đái dầm ở trẻ em một cách hiệu quả:

- Chuẩn bị 100g thit chó, thái nhỏ, đậu đen 50g, thêm nước rồi đem nấu, khi nào thấy thịt nhừ thì thêm muối, tỏi, hành, gừng, ăn thay rau, cứ cách một ngày ăn một lần, dùng liên tục khoảng 5 - 7 lần.

- Chữa băng ruột gà: Hãy chuẩn bị cho một bộ ruột gà, rửa cho thật sạch, thêm một ít nước, nấu thành canh đặc, sau đó lại cho thêm một ít rượu vào, đảo đều rồi đem ăn.

Nếu bệnh quá “dữ dội”, muốn tăng cường hiệu quả trị liệu, bạn hãy cho thêm 12g ích trí. Nhưng bài thuốc này chỉ dung vào buổi sáng, không được dùng vào buổi tối.

Chuẩn bị cho một bộ ruột gà, hơ cho giòn vàng, nghiền thành bột vụn, dung nước cơm hòa, uống truớc bữa ăn.

- Bạn hãy lấy ra một ít trứng gà, đập một lỗ nhỏ ở đầu to, cho vào 5 hạt hồ tiêu trắng, đem hấp chín. Trẻ trên 5 tuổi, mỗi ngày ăn 2 quả vào lúc tối. Trẻ dưới 5 tuổi, mỗi tối ăn 1 quả. Ăn liền từ 5 – 7 ngày.

- Trẻ vừa mới cai sữa, chuyển sang ăn cơm, nếu mớm cho một ít nước trong ống tre, ống trúc, thì có thể tránh được chứng đái dầm.

- Đối với người lớn mà đái dầm:

- Dùng 3- 6 hạt ngũ bội lấy nước ấm hòa thành dạng sền sệt, đắp lên rốn dung vải băng lại, ngủ dậy thì tháo ra dung liền một tuần.

- Trước khi đi ngủ lấy ra một nửa cốc nhỏ đường đỏ, đổ đầy rượu trắng vào hòa tan uống ngay, lượng uống thường từ 1 đến hai cốc là vừa, uống liền từ 10 đến 15 ngày là có thể dức hẳn bệnh.

Theo bách khoa tri thức phổ thông  



Các cách chăm sóc bé