logo đặt tên cho con

Bệnh quai bị các phương pháp điều trị đơn giản.

Bệnh quai bị rất dễ lây, nó thường phát vào mùa đông và xuân ở trẻ nhỏ từ 5 đến 10 tuổi, bệnh này còn có thể kèm theo các chứng viên màng não, viên lá nách, viên tinh hoàn, viêm buồng trứng.

- Phương pháp dùng que diêm: Bạn hãy chuẩn bị 2 que diêm, tìm huyệt Giác Tôn (bên tai), bới tóc ở chỗ huyệt ra, quẹt diêm, rồi châm nhanh và chính xác vào huyệt. Lửa diêm chạm vào huyệt vị thì phải tắt liền. Nói chung phương pháp này đơn giản, nhanh mà người bệnh chịu đau ít. Nó phát huy hiệu qủa mạnh nhất với người mới bị quai bị 1 - 2 ngày. không được dùng phối hợp với thuốc khác (nếu không có thể gây biến chứng ngoài mong muốn.) Người nhẹ làm 1 - 2 lần là thuyên giảm, người nặng phải làm nhiều lần hơn. Trước khi khỏi bệnh cấm không được ăn các đồ có tính cay, chua hay cứng.

- Phương pháp xoa dán: Ngoài phương pháp dùng cây xương rồng bà (opuntiadilenii) bỏ vỏ, giã nát rồi đem dán lên chổ đau, còn có thể sử dụng phương pháp sau: bạn hãy lấy cho 5 con giun đất. đem rửa sạch rỏi bỏ vào bát, thêm một ít đường trắng để sao 20 phút sẽ có một chất nước được tạo ra trong bát. Hãy đem nước bôi lên chổ đau, mỗi ngày 2 lần có công hiệụ giảm nhiệt. tiêu sưng rất tốt.

- Ngoài cách trên, bạn của có thể lấy một vài tổ ong đất, nghiên nát ra, lấy một lượng dầu vừng vừa đủ trộn lẫn. rồi bôi lên chỗ đau, mỗi ngày 3 - 5 lần, công hiệu cũng rất nhanh.

Chú ý:

  • Cần cách ly người bệnh cho đến khi khỏi hẳn
  • Cần đưa trẻ tới bệnh viện ngay khi có các biểu hiện biến chứng như viêm não.
  • Bệnh quai bị có thể được đề phòng dễ dàng bằng cách tiêm phòng cho trẻ trên 2 tuổi.
  • Theo Bách Khoa Tri Thức Phổ Thông


Các cách chăm sóc bé