trang trí phòng theo phong thủy để giúp vận khí tốt hơn

a. Nuôi cá cảnh: Nuôi cả cảnh là một thú chơi tao nhã. Trong nhà đặt một bồn cá cảnh không những tăng thêm sinh khí cho căn nhà. mà còn là một thú thư giãn ngắm cả bơi lội mỗi khi nhàn rỗi. Theo quan điểm của Phong thủy học, bể cả là một công cụ bổ trợ vận khi rất hiện quả, nếu sữ dụng hợp lý thì có thể trừ sát hóa hung, vượng tài.

Nước, đặc biệt là nước động có vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống lý thuyết của Phong thủy học, nó có thể phát huy tác dụng hung hoặc cát ở mỗi vị trí mà có nước, mỗi học phái Phong thủy sẽ có dụng pháp khác nhau, nhưng tựu trung đều lấy số cá, màu sắc, chủng loại để đạt được mục đích sữ dụng. Ví dụ, lấy số cá để phối với quái, dùng màu sắc để đại diện ý nghĩa ngũ hành. Nhưng tốt nhất nên dùng một loại cá trong một bể để phát huy công hiệu tốt nhất.

Cá Long thổ châu (cá rồng) mình cả giống như một lưỡi dao sắc. Tính khí của loài cá này rất hung bạo. Người ta thường nuôi loại cá này để chế sát, nuôi ở những vị trí hung sát của ngôi nhà, căn phòng. Ngoài ra nó cũng có công hiệu tăng tài vận, mượn tính hung bạo của cả để thôi tài, những chỉ có lợi về biên tài, tiền bạc có được từ những việc làm ăn tương đối mạo hiểm, nên còn gọi là biên môn, và những nơi như sản nhảy, quán bar, sòng bạc thường nuôi cá rồng để cầu tài.

Cá rồng, cá long thổ châu

Cá Hắc ma ni, Hắc mẫu đơn... là loại cá toàn thân một màu đen. Người ta thường nuôi loại cả này để chế sát. Trong các loại cá có thân màu đen này thì cá Hắc ma ni có công hiệu nhất trong việc chế, hóa sát, còn cá Hắc mẫu đơn vừa có tác dụng hóa sát nhưng cũng lại có tác dụng cầu tài, nhưng tính chất tương đối mềm mỏng.

Cá Hắc ma hi, Hắc mẫu đơn

Cá Thần tiên bẩy màu (cá Mây chiều, cả Bảy màu), Chép gấm, cá Vàng... Các loài cá này hiền lành, người ta thường nuôi chúng để cầu tài. Công hiệu của cá này ngoài tác dụng cầu tài có có tác dụng hóa giải mâu thuẫn trong các quan hệ xã hội, giãm thiểu khó khăn trong công việc. Nhưng tác dụng cầu tài khi nuôi những loại cá này rất chậm, phải bắt đầu từ việc chuyển đổi vận khí rồi từ từ phát triển, nhưng thành công đến với người nuôi rất thuận lợi, hạn chế mức độ cạnh tranh trong việc kiếm tiền.

b. Bày tượng voi: Một số người thích bày trong phòng mình tượng voi bằng sứ, bằng ngọc, bằng đồng bằng đá. Vậy phong thủy học bày tượng voi có ý nghĩa như thế nào, có thể nói một cách đơn giản, việc bày tượng voi nhằm mục đích cũng cố quyền lực, ổn định vị trí.

Theo phong thủy các ngôi nhà, tòa nhà đều muốn dựu vào núi, bởi sự vững chắc của điểm tựa, tượng voi cũng có ý nghĩa gần như núi vậy, Bày tượng voi có tác dụng cũng cố ổn định vị trí hiện tại, nếu sau nhà không có núi, thì bày tượng voi cosys nghĩa thay núi.

c. Kỳ Lân: Kỳ lân là một trong những loài thú quý hiếm, mang ý nghĩa tốt lành, người xưa. còn gọi Kỳ lân là Nhân thú, nó có hai ý nghĩa: Một là loài thú tốt lành, hai là, loài thú mang đến ý nghĩa nhân từ. Tương truyền, Kỳ lân là loài thú thích giúp đỡ người, đối với những người hiếu thuận, tích thiện sẽ được Kỳ lân quan tâm đặc biệt. Khi Kỳ lân nhìn thấy người xấu, nó sẽ đuổi theo để cắn, vì thế người nào hoặc công ty nào xác định phải làm những việc phi nghĩa, không tốt, gian lận thì không bao giờ bày Kỹ lân trong nhà hoặc trong Văn phòng công ty. Kỳ lân có đầu như đầu rỗng, có hai sừng, thân mình như thân hươu, nhưng có vảy phủ kín, đuổi cuộn như râu, thần thái vô cùng sinh động. Kỹ lân là một loài thú mang ý nghĩa tốt lành tiêu biểu trong các bức tranh cổ của Trung Quốc.

 

d. Ngựa: Ngựa là tượng quái Càn trong bát quái, ngũ hành của quẻ Càn thuộc kim, tượng quái thuộc trời, nếu đặt ngựa ở vị trí phương Nam (phương Nam thuộc Ly, Ly thuộc hỏa) thì sẽ có ý nghĩa là lửa đốt cổng trời phạm vào “Hỏa sát thiên môn” trong gia đình sẽ xảy ra những chuyện ngoài ý muốn có 3 việc có thể xảy ra như sau:

- Người trong nhà thường xuyên mắc phải chứng đau đầu chóng mặt

- Con cái không hiếu thuận thường cải lại bố mẹ

- Người trong nhà thường hay mắc bệnh phế quản, hay bị ho, vì phế nhiệt

 Phuơng pháp hóa giải rất đơn giản, mang tuợng ngựa đặt ở vị trí khác, mọi vấn đề liên quan tự nhiên được hóa giải. Ngoài ra, còn một điều cũng rất quan trọng cần chú ý, trong nhà có người tuổi Chuột thì tuyệt đối không được để tượng ngựa ở vị trí phương nam, nếu không người tuổi Chuột sẽ sinh bệnh, vì phương Nam thuộc Ngọ, tương xưng với Tý, phuơng Nam do Ngựa chủ quản, nếu ở phương chính Nam gặp Ngọ thì sức tương xung càng mạnh, có hại cho người tuổi Tý.

c. Hổ: Hổ mang đến cho chúng ta cảm giác uy quyền, phong cách của kẽ mạnh, phản ứng mẫn tiệp, thân thủ nhanh nhẹn. Chính vì vậy, nhiều người thích treo tranh, ảnh, tượng hổ trong nhà. Nhưng có một số người không để bóng dáng của hổ trong nhà. Theo Thuật số Can – Chi thì Dần, Ngọ, Tuất là hình, nên những người tuổi Ngọ, tuổi Tuất, không nên để ảnh, tranh, tượng hổ trong nhà hoặc trong công ty, nơi làm việc, nếu không sẽ ảnh hưỡng rất xẩu đến sức khỏe, tài vận cũng vì thế mà suy kém, để gặp phải những việc kiện tụng, tranh cãi, bệnh tật.

Thậm chỉ những người thuộc tuổi Hổ cũng không nên để tranh ảnh, hình tượng hổ trong nhà, trong văn phòng làm việc. Tục ngũ thuờng nói “Một núi không có hai hổ”, nếu theo ý nghĩa đó thì bản thân chủ nhân sẽ có rất nhiều địch thủ, tiểu nhân hăm hại, công việc cũng gặp nhiều trở ngại.