logo đặt tên cho con

Cách kê giường và bàn làm việc theo phong thủy

Việc kê, đặt các đồ nội thất cần hợp phong thủy sẽ có lợi ích lớn đối với chủ sử dụng. Kê, đặt không hợp cách sẽ ngầm tạo ra. tâm lý bất an. Ðặc biệt là giường ngủ và bàn làm việc, hai loại này cần được kê đặt hợp cách để có giấc ngủ yên ổn hay để ta làm việc không bị xáo động.

+ Quy cách chung khi kê giường và bàn làm việc
Quy cách chung cho hai trường hợp trên là nằm trên một đường chéo với cửa và ở cuối phòng. Ðặt giường ngủ hay bàn làm việc của chủ, của sếp như vậy sẽ giúp quán xuyến được tất cả. Nó cách xa cửa vào sẽ an toàn hơn và ta sẽ an tâm khi ngủ hay làm việc.
  • Giường được kê cần cách các tường liền kề ít nhất: 25 - 30 cm. Kê giường cách tường liền kề một khoảng trống để lưu khí và tạo sự thông thoáng giúp chống ẩm mốc.
  • Giường nên được đặt vào cung tốt của “bát quái định vị” và “Bát quái định hướng” ngoài ra, giường được kê theo hướng đầu Bắc đuôi Nam. Người ngủ sẽ vô cùng ổn, vô cùng tốt cho chủ sở hữu. Nằm trên một cái giường được đặt và kê đúng cả ba thứ trên, ta sẽ khỏe mạnh và thọ trường. Vì sao vậy? - Bởi vì giường được đặt vào hướng “Sinh khí” hay “Thiên y” và “phúc đức” theo “Bát quái định hướng khí” thì người đó sẽ được hưởng nhiều may mắn. Ta cần tránh đặt giường ngủ vào cung “Tuyệt mệnh” hay “ngũ quỷ” và “họa hại” đấy là những cung không tốt. Nó là kinh nghiệm ngàn năm của người Trung Hoa.
  • Ðặt giường vào cung “gia đình” hay “hôn nhân” thì sẽ hạnh phúc, êm thấm. Nếu ta đặt giường vào các cung khác sẽ không được hay lắm.

Bát Quáy- các phần thân thể và sắc màu,các cung trong đời sống con người

Bát Quáy- các phần thân thể và sắc màu,các cung trong đời sống con người

  • Kê giường theo chiều Bắc - Nam tức đầu giường thuộc phương Bắc và đuôi giường thuộc phương Nam kê như vậy ta sẽ nằm ngủ theo chiều ra vào của từ trường của trái đất. Từ trường trái đất thoát ra từ cực Bắc và nó chui vào ở Cực Nam quả đất. Nằm theo đúng chiều của các “đường sức từ trường” sẽ tốt cho sự vận hành của hệ thống tuấn hoàn – ta ngủ mà não được cấp máu tốt sẽ không có các cơn ác mộng. Tâm trạng tự nhiên được thoải mái, ngủ ngon. ta sẽ không bị bệnh tim mạch và thần kinh. Và đương nhiên, tuổi thọ của ta sẽ được kéo dài, Sống khoẽ mạnh hơn.

Cách kê gường và bàn làm việc theo phong thủy

về mặt lý thuyết với quy cách đặt giường thì như vậy,  song trong thực hành, ta khó đặt được cả bốn yêu cầu trên. Tuy thế, nếu ta có được đủ các điều kiện nêu trên, ta đừng bỏ qua các quy cách tốt.- Nếu ta không thể áp dụng được đẩy đủ các cách như đã kể trên, ta nên cố gắng đặt giường vào điểm cuối của đường chéo với cửa ra vào như H.1, H5, H6 và cố gắng nên kê giường theo chiều Bắc - Nam. Giường không được kê sát các tường mà nên cách 25 - 30 cm để thông khi và thoáng khi.