Thiết kế nhà vệ sinh theo phong thủy

Theo phong thủy thì việc đặt xí có nhiều phép rất nghiêm ngặt. Ví dụ: người mệnh đông tứ trạch, phải đặt nhà vệ sinh ở tây tứ trạch, gồm: canh, tân, mùi, tuất, sửu không được đặt ở các cung khác. Người có mệnh đông tứ trạch thì chỉ được đặt nhà vệ sinh tại đông tứ trạch, gốm: Giáp, Ất, Thìn, Bính, Đinh, Nhâm, Quý mà không đặt ở các cung khác.

Trong thực tế, đặc biệt là nhà ở tại các thành phố, phần nhiều là nhà ống. Nên việc đặt nhà vệ sinh đa số nhà khó thực hiện được theo phép cố định nói trên.

Theo chúng tôi, thì phép cơ bản đặt nhà vệ sinh là đặt ở hung phương, gồm: Tuyệt mệnh, Ngũ quỹ, Họa hại, Lục sát.

Nhà vệ sinh không được đối diện với cửa chính, phải xa bếp, xa giếng nước.

Nhà vệ sinh ở cung càn thì giảm thọ, cung hợi thì tật hành. cũng tý thì hại nhân khẩu.

Nhà vệ sinh là nơi thủy khí rất nặng, nếu đặt nó ở hai phương vị thổ khí đương vượng là tây nam hoặc đông bắc thì sẽ sinh ra “Thổ khắc Thủy” nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng không nên đặt ở phía nam vì hướng này có hỏa khí nặng, sẽ xung khắc với nhà vệ sinh thủy khí nặng.

Phòng vệ sinh tuyệt đối không nên được xây ở giữa trung tâm của ngôi nhà vì sẽ khiến ngôi nhà bị uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Trung tâm của ngôi nhà tức là ở chỗ giữa của nhà giống như tim của con người, rất quan trọng. Nếu nhà vệ sinh đặt tại đó sẽ không phù hợp.

Khi thiết kế nhà vệ sinh, bạn cũng nên lưu ý những phòng vệ sinh của các tầng nên cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện. Nếu cùng một tầng phải bố trí hai phòng vệ sinh, bạn nên thiết kế chúng quay lưng lại với nhau để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Cửa phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ. Phạm vào điều kỵ này, tài vận gia đình sẽ bị đảo lộn.

Trong trường hợp nhà bạn không thể cải sửa được điều này thì tốt nhất nên dùng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh. Đối với giường ngủ, nếu hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ của chủ nhà trong phòng ngủ đều là những trường hợp không tốt. Nếu đầu giường ngủ bị xung thì chủ nhân dễ mắc bệnh, suy giảm năng lực sinh tài.ai

Nhà vệ sinh cũng không nên đặt gần nhà ăn, nếu trong bửa ăn mà có người nào đó trong gia đình bước vào thì gây cảm giác ăn mất ngon, và khí nhà vệ sinh bay ra làm mùi vị của thức ăn bị bẩn.

Nhà vệ sinh phải đặt ở cuối hướng gió, vị trí phải kín đáo nhưng dễ tìm. Theo nguyên tắc phong thủy, phòng vệ sinh nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Nhà vệ sinh, nhà tắm là chỗ đại tiểu tiện, tắm rửa làm sạch mọi dơ bẩn trên người nên bản chất của nó không phải sạch sẽ, vì vậy không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng lành, nếu không sẽ làm cho các sao lành bị bẩn, ảnh hưởng đến vận may của đất ở. Nếu như nhà vệ sinh nhìn thẳng ra cửa chính tạo thành một đường thẳng hay đập vào mắt người vào cửa sẽ mất mỹ quan và cũng không phù hợp phong thủy.

Việc phóng thủy của một ngôi nhà là việc xối bỏ tẩt cả nước thải ra ngoài ngôi nhà dó. Nước thải bao gồm nước tắm giặt, rửa ráy, kể cả nước mưa. Ðường phóng thủy không được đi vào tâm nhà, mà phải quanh nhà.

Và rõ ràng, con đường dẫn nước thải này theo quan niệm của thuật phong thủy thì cũng có thể gọi là long mạch được. Vì vậy việc phong thủy cần phóng ở các thiên can: giáp, ất, bính, đinh, canh, tân, nhâm, quý. Kị phóng thủy ở 12 địa chi: tý, sửu, dần, mão, thìn. tị, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi.

Còn bể nước ngầm, bể nước treo lầu và bể phốt. Theo nguyên tắc phong thủy thì bể nước ngầm nên đào trước sân, hoặc trước nhà thì sẽ được hội thủy, gia chủ và nhân khẩu trong nhà khỏe mạnh, làm ăn thịnh vượng, giống như đình chùa đều đặt ao hồ phía trước. Nếu đào bể ngầm trong lòng nhà thì sẽ gây ác xạ. làm cho nhân khẩu trong nhà hay bị ốm đau. bệnh tật.

Khi treo các bể nước hoặc xây tháp nước trên thượng lầu cần chủ ý một nguyên tắc là: Không đặt trên nóc bếp, nóc bàn thờ, và chỗ nằm của các nhân khẩu, mà nên đặt trên nóc cầu thang. Bể phốt nên đào dưới gầm cầu thang thì sẽ không gây ác xạ cho ai cả.