Đặt tên cho con tuổi dậu(2017)

Người sinh tuổi dậu là nhân vật giàu trí tưởng tượng, hào hiệp trọng nghĩa theo kiểu “Đông-ki-sốt”. Họ tưởng mình là người anh hùng đang cứu cả thế giới, thực tế đặc trưng của người tuổi gà nhìn bề ngoài giống vẻ cấp tiến nhưng thực ra họ lại là người bảo thủ, câu nệ với các quy tắc luật lệ truyền thống.

Người tuổi dậu hấp dẫn với người bằng dáng vẻ đẹp trai hùng dũng của mình. Họ luôn cảm thấy tự hào về điều này. Lúc nào họ cũng muốn thể hiện tự tin, hiên ngang, trang trọng. Dù là người nhút nhát nhất, người tuổi dậu vẫn tỏ ra thông minh nhanh nhẹn trước mặt mọi người.

            Tính cách của người tuổi dậu về cơ bản có thể chia ra làm hai loại. Loại thứ nhất thích nói chuyện phiếm, luôn nói nhiều, nói vu vơ, đặt biệt là rất nóng tính. Loại thứ hai là năng lực quan sát giỏi. Người tuổi dậu thông minh, tháo vát, năng lực tổ chức giỏi. Nghiêm túc chăm chỉ, xử sự thẳng thắn, dám quyết đoán. Họ giám phê bình thẳng thắng trước hành vi tàn bạo. Họ hay cải nhau luôn muốn tỏ ra thông minh yên bác mà không hề để ý đến thái độ của người khác. Họ là những diễn viên tuyệt vời trong cuộc sống, nhân vật trung tâm của các hoạt động. Họ có tài diễn thuyết và có khả năng viết.

            Tất cả các người tuổi dậu đều giỏi quản lý công việc kinh daonh. Họ tính toán kỷ đảm bảo cân bằng thu chi, họ quản lý rất chặt chẽ và quý trọng thời gian. Nếu được họ quản lý tài chính, bạn rất yên tâm. Trong công việc họ là người làm theo quy định, ít tính sáng tạo. Bạn không nên giao việc đòi hỏi tính chủ động sáng tạo cho họ. Họ thích tranh luận, có lúc họ dám bỏ tiền ra trang trí nhà cửa, ăn mặc. Họ là người luôn theo đuổi sự hoàn thiện, biết giúp đỡ người khác. Trong giao tiếp họ là người nhiệt tình, hiếu khách, sống có quy luật.

1.      Những chữ nên dùng đặt tên cho con tuổi dậu:

a.       Những từ thuộc bộ MỄ(gạo), ĐẬU(đỗ), TRÙNG(côn trùng) nếu chọn sẽ phúc lộc hưng gia, phú quý, thanh nhàn.

b.      Những từ thuộc bộ HÒA(cây lương thực), NGỌC(đá quý), ĐIỀN(ruộng, đất) nếu chọn phúc lộc dồi dào, danh lợi suốt đời.

c.       Người tuổi dậu cũng nên chọn những từ thuộc bộ SƠN(núi), THẢO(cỏ), NHẬT(mặt trời) sẽ trí dung song toàn, sức khỏe tốt, thanh nhàn, phú quý.

2.      Những từ thuộc các bộ sau đây không nên chọn đễ đặt tên cho con tuổi dậu:

a.       MẢO(mèo) gà kỵ mèo, NGUYỆT(mặt trăng), KIM(vàng, bạc),bộ DẬU(gà), THÂN(khỉ), THU(mùa thu), bộ TÂM(trái tim, tấm lòng), ĐẠI(to), QUÂN, VƯƠNG, ĐẾ, KHUYỂN, SÀI LANG(lang sói), TUẤT, KHẨU. ĐAO, MỊCH(dây) LỰC.

Chú ý: Khi bạn chọn tên cho con  tra trên website của chúng tôi, các bạn sẽ biết tên con của mình thuộc bộ nào.