Đặt tên cho con là phúc của cả đời

Đặt một cái tên hay không những để người khác gọi dễ nghe, mà còn có thể mang lại may mắn trong cuộc sống. Cho nên đừng coi thường tác dụng của tên được đặt.

Họ và tên gắn với bạn suốt đời: Nếu cho rằng tên có ý nghĩa quan trọng mật thiết với cuộc đời mỗi con người thì nhất định sẽ có người phản đối. Vì họ cho rằng tên đơn giản chi là danh xưng để gọi, là ký hiệu ìđể phân biệt người này với người khác. Do vậy tên chẳng có ảnh hưởng gì đến cuộc đời của người mang theo tên đó.
Muốn làm sáng tỏ vấn đề này trước tiên nhất định phải hiểu rõ “đời người” là cái gì? Có thể giải thích một cách đơn giản là đời của một con người. Nhưng hiện nay tất cả những thứ chung ta đang theo đuổi không chỉ là mưu cầu tồn tại, không chỉ cầu sức khỏe, bình an trường thọ, mà quan trọng hơn là công danh, sự nghiệp. Đây mới là ý nghĩa thật sự của cuộc sống, mới được gọi là hạnh phúc của đời người sau đây chúng ta hãy cùng xem một số ví dụ cụ thể:
Tên gọi của Mao Trạch Đông có ý nghĩa vô cùng sâu sắc “Mao” là họ dấu ấn của gia tộc “Trạch” biểu thị sự mượt mà “Đông biểu thị phương đông” ý nghĩa mong ông làm cho phương đông rực rỡ, sáng rọi, mượt mà, đã làm nên một nhân vật vĩ đại Mao Trạch Đông.
Chữ hán rất chú trọng “âm, hình, nghĩa” tên gọi biệt hiệu hay là tên chữ khiến mọi người có nhiều lien tưởng. Có tên hàm chứa ý chí kiên cường, có tên theo đuổi sự tao nhã, có tên tràn trề ý thơ, nhưng cũng có tên mưu cầu sự vinh hoa phú quý cá nhân. Không thể khinh thường ý nghĩa ẩn giấu và kích lệ của tên, một cái tên theo ta suốt cả cuộc đời. Đặt tên cho một đưa bé mới sinh và đồng thời đặt luôn biệt hiệu, hãy cầu kỳ một chút để nó mang théo sứ mệnh của cả cuộc đời, tráng lệ như sơn hà, làm rung chuyển trời đất, có uy phong của người quân tử, đường đường chính chính.