logo đặt tên cho con

Hút hồn với những cái tên trên mạng.

Tục ngữ có câu "Bóng cây, tên người" đem tên ví với bóng mát cây cối thật hay, tên người gắn liền với cuộc đời như hình với bóng, người sao tên vậy hay tên chính là người. Trong xã hội hiện đại Internet ngày nay, đặt một cái hên hút hồn để kết bạn trên Internet, hoặc các nhân vật trong game, các nhóm, ban hội, đem lại không ít sự nổi tiếng ngoài đời thật.

I. Tên trên mạng là gì?

        Có một cô gái lấy tên là "Trồng cây trong làng", các chàng trai không biết "làng" ở đâu? Cô gái còn lấy tên một tiểu thuyết làm tên trên mạng như "Cô bé bán diêm" không biết ở đây cô bé bán cái gì... Có một cái tên nghe giật mình nhưng đầy thú vị "Hương thủy Nữ Lang" (sói cái nước hoa), nhưng khiến người khác hiểu chữ "Lang"(sói) nhưng nghĩa ở đây là cô gái,  nhưng câu này thực ra là "Hương Thủy Nữ Lang" (Cô gái nước hoa). Còn có những cái tên kỳ lạ như "Ái Nhân Tư Niệm"(tình yêu là do mong nhớ) được hiểu thành tình yêu và hoài niệm.

Đặt tên theo tâm trạng của mình cũng là một phương pháp đặt trên trên mạng phổ biến, nét kỳ diệu của nó là tiếng nói tâm tình, nhiều khi rất thật ví dụ như cái tên "Cứ đến hai giờ chiều lại thích ngủ".

Đặt tên theo sự kiện nổi tiếng đã một thời đi vãng như "Nông dân hội", "Bo Bo"(Một loại lương thực gắn liền với một thời kỳ khắc khổ ở nước ta), ngoài ra còn lấy tên các nhân vật trong phim, để thể hiện tính cách của mình trong game, trên mạng như "Tôn Ngộ Không", "Điệp viên 007"

Ngày nay tất cả các game online ở Việt Nam thường nhập từ Trung Quốc với những cốt truyện kiếm hiệp, việc đặt tên nhân vật trong game củng theo xu hướng Hán-Việt như "Tĩnh Đắc Kinh Động Sản" (Đẹp kinh khủng) "Tệ Xa Thượng Ban"(chen xe đi làm) nhưng được hiểu là một ban hội lớn.

Có người còn dùng các câu thơ để đặt tên trên mạng, các tên này thường hay dài, ví dụ như:

"Say rượu vung roi phi ngựa chiến

  Tình suy có lẽ mệt mỹ nhân"

Ở đây cũng nên nhắc bạn tên trên mạng không được phép quá dài những câu thơ hay thường dùng làm Solagan.

Còn có một cái tên gây ấn tượng sâu sắc là "Tối nay lạnh không nên hẹn hò". Chỉ trong mấy chữ chứa đựng một thông tin thú vị.

II Nguyên tắc đặt tên trên mạng

  • Êm tai, dễ nhớ: Nên đặt tên theo luật bằng, trắc, một cái tên đọc nghe êm tai, thuận miệng sẽ gây được ấn tượng mạnh trong đầu người đọc.
  • Dễ nhớ
  • Thống nhất
  • Dễ tìm trên mạng: Muốn biết có bao nhiêu người đã sao chép bài văn của bạn, bạn phải có một cái tên dễ tìm trên mạng, tên cảu bạn phải hết sức độc đáo, và duy nhất, sẽ cho ra kết quả tìm kiếm bài của bạn dễ dàng hơn.