logo đặt tên cho con

Tư vấn đặt tên miền hay, tên miền đẹp, tên miền dễ nhớ

Hiện nay việc đặt một tên miền cho công ty, cho sản phẩm, dịch vụ của bạn hoàn toàn khó, việc chọn cho mình một tên miền hay, tên miền đẹp, tên miền dễ nhớ thật sự khó, suy nghĩ nhiều khi đến cả tuần, cả tháng do các nhà đầu cơ thâu tóm, hoặc suy nghĩ của bạn đã được người khác đặt tên.

Những quy tắc, phương pháp giúp bạn chọn một tên miền đẹp cho mình.

  1. Tên miền càn ngắn càn tốt
  2. Tên miền dễ nhớ dễ phát âm
  3. Khó viết sai chính tả: Điều này thì bạn bật chương trình bộ gõ tiếng việt lên, bạn chọn 2 kiểu gõ Telex hoặc Vni bạn gõ tên miền của mình định đặt có hiện đúng như tên miền của mình không.
  4. Để check tên miền có tồn tại hay không bạn nên vào trang sau:

www.vnnic.vn hoặc http://www.domaintools.com hai địa chỉ này tương đối uy tín đễ các nhà đầu cơ không ghi lại dấu vết của bạn.

  • Bạn có thể kiểm tra từ khóa tên miền của bạn được mọi người tìm nhiều không, nên vào trang xu hướng tìm kiếm của google http://google.com/trends để kiểm tra.

Ví dụ: tôi đang suy nghĩ hai tên “tên cho con” và “tên cho bé” nhưng không biết tên nào được mọi người quan tâm hơn, thế vào đây kiểm tra thấy “tên cho con” được nhiều người tìm hơn tôi quyết định đặt “tên cho con”

www.google.com/trends/explore#q=ten%20cho%20con%2C%20ten%20cho%20be&cmpt=q

  • Chọn tên miền dễ nhớ

Lấy tên công ty đặt tên miền (bài viết sau đây tôi lấy phầm mở rộng .vn làm ví dụ) ví dụ: công ty bạn là công ty xây dựng Vạn Tường, thì bạn đặt vantuong.vn nếu tên này đã được đăng ký thì bạn:

Thêm các từ chỉ ngành nghề vào trước hoặc sau tên công ty như xaydungvantuong.vn hoặc yamaha-motor.vn, nội thất hòa phát(noithathoaphat.vn) hoặc thêm từ “hotel” như thoidaihotel.com bạn không nên đặt van_tuong.vn hay van-tuong.vn cái này làm cho người nghe khó nhớ vã lại chữ “_” nhầm với “-” khó nhớ, khó gõ bạn phải gõ “Shift+-”, không lấy tên địa danh cộng vào trước hoặc sau tên miền công ty làm như vậy người nghe có vẽ như công ty hoạt động chỉ ở địa phương đó.

Nếu công ty bạn to lớn là tập đoàn hoặc có thể phát triễn thành tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề thì bạn nên thêm “Group” sau tên công ty bạn như: giaphatgroup.vn hoặc bạn có thể thêm “cty” trước tên công ty của bạn, ví dụ Công ty Minh Viễn thì đặt tên ctyminhvien.vn

  • Chọn tên miền hay

Thêm các từ chỉ tính chất tốt đẹp sau sản phẩm bạn định bán như giaytot.com (Giầy tốt) aodep.com(Áo đẹp). Hoặc bạn có thể thêm chữ “Thế giới” trước sản phẩm như “thegioididong.com” thegioidotam.com (thế giới đồ tắm). Hiện nay có xu hướng đặt tên thêm từ “cuatui”(của tui) sau tên miền như nhaccuatui.com(nhạc của tui), hangcuatui.com(hàng của tui), docuatui.com(đồ của tui). Ngoài “của tui” thì bạn có thể chế thêm “của bố”, của mẹ, của con như: moncuame.com (món của mẹ), sachcuacon.com(sách của con). Nếu web site của bạn bán hàng theo sản phẩm người ta thường quen với từ “shop” cuahang(cửa hàng) hay sieuthi(siêu thị) shophoatuoi.com, sieuthinoithat.com, sieuthidienmay.com (siêu thị diện máy)

  • Chọn phần mở rộng cho tên miền quốc tến nên chọn .com .net hoặc .org tên miền việt nam nên chọn .vn ưu tiên hơn .com.vn