logo đặt tên cho con

Thiết kế Logo - biểu tượng công ty

Logo(biểu tượng) là hình vẽ tượng trưng cho một doanh nghiệp, một công ty, là hình ảnh đầu tiên trên bảng hiệu, các giấy tờ, hợp đồng, báo giá, quyết định, nhằm mục đích gây ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Các công ty thường cung cấp các ý tưởng, mục đích, tầm nhìn, sứ mệnh cho các họa sĩ để thể hiện một hình ảnh mà sau một vài lần nhìn là có thể phân biệt được hàng trăm thương hiệu khác.

Các nhà kinh doanh dù lớn hay nhỏ, cũng phải chọn cho mình một hình ảnh, biểu tương đơn giản, độc đáo, hoàn mỹ, có ý nghĩa, sống động, để gây thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Do vậy có thể nói Logo là bộ mặt, hình ảnh đầu tiên của công ty. vậy việc đầu tiên sau khi thành lập công ty là bạn tiến hành xây dựng Logo, Logo đi theo suốt quá trình hoạt động của công ty, từ việc nhỏ cho đến việc lớn, và không thay đổi trong quá trình hoạt động, cho nên bạn chi một khoản tiền khá cho việc tạo lập một Logo hoàn toàn hợp lý. Nhưng không phải ai cũng có tiền để bỏ ra, nếu bạn muốn tiết kiệm cho chi phí này, bạn phải tham khảo các thông tin về Logo dưới đây để chọn cho mình một logo miễn phí từ các trang web Clip Art bạn tìm với từ khóa "Logo" trong các trang Clip Art đó.

            Màu sắc của Logo thường ít màu càng tốt, thường thì 3 màu, đễ nhỡ có khi in trắng-đen khách hàng cũng có thể nhận diện được. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh của bạn mà phải chọn những tông màu chủ đạo khác nhau, đễ truyền cảm hứng đến cho người xem: Ví dụ ở lĩnh vực thực phẩm, ăn uống, nhà hàng, theo các chuyên gia tâm lý bạn phải chọn tông màu đỏ làm màu chủ đạo của Logo, vì khiến người xem cảm thấy đói hơn như:

McDonalds Pizza hut KFC Wendy’s Popeyes

            Các màu Đen, trắng, bạc, vàng(gold) thường hay sử dụng cho các thương hiệu sang trọng như Chanel, Prada, Micheal Kors và các thương hiệu khác để để lại ấn tượng tinh tế.

            Màu xanh lá cây, màu neon thường dùng cho ngành công nghệ sinh học, môi trường.

Khi tiến hành thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên tham khảo bảng thông tin màu sắc dưới đây để chọn cho phù hợp.

Bạn muốn người khác nghĩ đến khi nhìn vào màu sắc logo của bạn, hãy viết lại và đánh giá xem nó nằm trong mục nào. Nhớ kĩ rằng, màu sắc logo chỉ là một trong rất nhiều những khía cạnh quyết định quá trình thiết kế logo, ngoài ra còn có tính đơn giản, sang tạo, Font chữ. hình dáng.

Hình dáng cũng ảnh hưởng rất quan trọng đối với người xem theo một nhóm nghiên cứu thuộc trường Quản trị Rotterdam thì Logo có tính đối xứng cao, người xem luôn tin tưởng tinh thần trách nhiệm của công ty đó.