logo đặt tên cho con

Quan sát tướng người, tuyển dụng nhân viên

13 tiêu chí quan sát hình dáng con người, tuyển dụng nhân viên, người giúp việc

1. Tướng người ngay thẳng

Tướng tổng quát của loại người giúp việc ngay thẳng là ngủ quan đoan chính, nhất là mủi cần đặc biệt chú ý, mủi ngay ngắn nhưng hếch hoặc chuẩn đầu như mỏ chim ưng là tướng người ngụy quân tử, dù cho ngủ quan ngay thẳng. Trong trường hợp mủi không có dạng mỏ chim, ngũ quan đoan chính, ta cũng phải dè dặt, nếu chưa quan sát kỹ, ánh mắt và ngôn ngữ, kẻ mà ánh mắt nhìn thẳng, ăn nói đơn giản, không ba hoa rườm rà, là người tâm địa ngay thẳng, thiện lương thật sự.

2. Tướng người ngu đần

Cập lông máy đậm và lan xuống bờ mắt, mắt ngắn và nhỏ, môi vẩu, răng khấp khểnh, cữ chỉ chậm lụt. cứng nhắc như  cây gỗ mục, nói năng hàm hồ.

3. Tướng người ngang bướng

Các bộ vị giúp ta quan sát được tính người ngang bướng là lông máy và mắt, lông mày thô đậm và nghịch loạn hoặc xương chân mày quá cao, quá thấp, mắt lồi hoặc tròn lớn, hoặc lòng trăng hơi vàng đầu là các chỉ dấu khá chính xác.

4. Tướng người háo sắc

Loại tướng háo sắc được biểu hiện ở phần ngoại biểu như tại, mắt, mục thản suy dại như người ngái ngủ hoặc ánh mắt ướt át hoặc có dạng của đào hoa nhãn, trang phục trau chuốt quá đáng. mỗi khi nhìn thấy phụ nữ có chút nhan sắc hấp dẫn thì có ánh mắt đưa đẩy, cười nói dòn dã cầu thân dù rằng mới chỉ hội kiến lần đầu v.v... đến là những dấu hiệu bề ngoài của kẻ háo sắc.

5. Tướng người giao tế giỏi

Mày thanh, mắt sáng, môi mỏng răng đều, nói năng hoạt bát, sắc mặt tươi tỉnh dễ thân cận v.v... đều là biểu hiện của người giao tế khéo léo. Loại người này có thể tốt hay xấu tùy theo mục dịch mà theo đuổi. Nếu có thiện ý, không mưu cầu tư lợi, loại này sẽ giúp được việc cho thượng cấp. Trái lại nếu chỉ nhằm tư lợi sử dụng tài hoạt bát để gièm pha khéo léo bạn đồng sự. lấy lòng thượng cấp thì khi có cơ hội kẻ đó là một kẻ bạc nghĩa. Muốn phân biệt xấu tốt phải xem kỹ tác phong, quan sát ánh mắt khi đối thoại.

6. Tướng người dễ phản phúc

Dấu hiệu bề ngoài là cặp mắt lồi và đỏ, nhìn người tỉa mắt thường nhướng lên hoặc nhìn xuống. hay liếc xéo nhìn trộm chứ không bao giờ nhìn trực diện thượng cấp; lông mày thưa thớt - lưỡng quyền nổi ngang hoặc gồ cao không tương xứng với khuôn mặt; trán có loạn văn; sóng mũi nghiêng lệch cong queo, mang tai nảy nỡ thất thường, tác phong giảo hoạt. Càng có nhiều đặc trưng nói trên càng dễ xét đoán. Tuy nhiên, chỉ cần một hai dấu hiệu rõ rệt cũng đủ khiển ta phải đề phòng hầu tránh hậu họa.

7. Tướng người phục tùng

Mục quang ôn mà, mũi không lệch. quyền không cao, không ham ăn uống, du hí, không ngại khó, không bao giờ tỏ vẻ oán hận ai, đều là các dấu hiệu của sự phục tùng thượng cấp một cách ngay tình. Đây là mẫu người thừa hành lý tưởng cho các công việc thông thường.

8. Tướng người ích kỹ tư lợi

Ích kỷ và tư lợi là thiên tính của con người nhưng tướng người ích kỷ và tư lợi ở đây là loại người chỉ biết có mình, bất chấp tha nhân hậu quả. Dấu hiệu bề ngoài của kẻ đó là:

- Ði đứng thường lao đầu về phía trước. đều cúi đầu thấp hoặc thường ngó trở lui.

- Cặp mắt trắng nhiều đen ít.

- Mũi nếu hình dạng nhỏ thì lệch, còn nếu lớn thì quặp xuống như mỏ chim ưng.

- Bình thường nếu sai việc thì tỏ ra siêng năng, ngoài mặt ra vẻ thành khẩn nếu việc đó khiến chủ nhân hay thượng cấp tin cậy thêm vào khả năng của mình.

9. Tướng người có tinh thẩn trách nhiệm

Đa số những người có tinh thần trách nhiệm đều có mặt mũi sáng sủa. mục quang thuộc loại "tàng nhi bất hối hoặc cương nhi bất cô" (nghĩa là mục quang sáng không quá lộ liễu nhìn qua ánh mắt khiến người phải kính nể nhưng không gây sự úy kỵ mất cảm tình). Mũi của loại người này có thể lớn hoặc nhỏ nhưng nếu lớn thì phải cao, nếu nhỏ phải không lộ và phối hợp tương xứng với lưỡng quyền. Ngôn ngữ của loại người có tinh thần trách nhiệm là khi làm việc thì chuyên tâm, không khinh xuất, thần khí trầm ổn. Ngược lại, kẻ làm việc (dù việc đó rất thích hợp với đương sự hoặc làm việc không bị cưỡng bách) thiếu tinh thần trách nhiệm thì lông mày thô và quen queo. mục thần lúc nào cũng như kinh hãi, mũi và lưỡng quyến bất cân xứng (nói cách khác đi mũi cao mà lưỡng quyền thấp, mũi nhỏ thấp mà lưỡng quyền cao, rộng, tác phong lỗ mãng, cư xử thô bỉ).

10. Tướng người cơ trí, ứng biển linh hoạt

Loại người này có đặc điểm dễ nhận thấy là mi thanh, mục tủ, cặp mắt sáng sủa linh hoạt. đen – trắng phân minh, sống mũi thẳng như ống trúc và không lệch lạc phối hợp thích nghi với lưỡng quyền, trán rộng và cân xứng, mục quang thuộc loại "Phát nhi bất lộ - Nộ nhi bất tranh" âm thanh trong sáng ấm cúng.

Đây là loại tướng người có thể giao phó các trọng trách. Ði xa thêm chút nữa, nếu có thêm sơn căn cao, địa các đầy đặn vững vàng không vát không gồ thì chẵng những kẻ đó đủ khả năng đón nhận trọng trách một cách hữu hiệu mà còn duy trì trường cửu được địa vị quan trọng. Nếu sơn căn thấp, địa các không đầy đặn cung thì tuy có khả năng đảm nhận trọng trách. nhưng vì mạng vận văn niên không tốt nên không thể ở lâu trong nhiệm vụ quan trọng bởi lẽ địa các chủ về vãn vận.

Ngược lại, những kẻ mắt vượn, nhìn vật mà hếch mặt lên trời, cữ chỉ khác bạc trí trá, nói nhiều mà âm điệu thô trọc thì giao cho việc nhỏ có thể chu toàn, nhưng chấp chưởng đại quyền sẽ làm hư việc lớn.

11. Tướng người gian tham độc hại

Loại người có tính gian tham được biểu lộ ra ngoài qua đầu nhỏ nhọn, lông mày xoắn tít, mắt có sắc hơi vàng, tia mắt nhìn xuống hoặc liếc xéo, mắt hình tam giác, mũi ngấn và thấp, địa các nhỏ nhọn. Loại người này khá khôn khéo làm việc giỏi nhưng hay có gian kế và lòng tham.

Tâm tính độc hại được thể hiện qua mắt rắn hoặc có dạng tam giác, mi cốt cao mà lông mày thô đậm hoặc mọc ngược hoặc vút cao như đao, mũi dài cao nhưng hẹp và chuẩn đầu trơ xương hoặc cung vòng như mỏ chim, tai thuộc loại khai - hoa - nhĩ, da mặt lúc nào cũng tái xạm (do thiên bẩm chứ không bệnh hoạn hay mất ngủ).

12. Tướng người nhút nhát sợ việc

Kẻ có tướng nhát gan là kẻ có nhãn cầu nhỏ và mắt có sắc vàng khá rõ rệt, lòng đen, lòng trắng thiếu sáng sủa, thân mình cao rộng mà mũi lại nhỏ thấp, nói năng thiếu thành tín, tham lam tiểu lợi. Nói chung loại người này không phải là xấu nhưng không thể coi đủ điều kiện để giao việc. Nếu vì ân tình mà kết nạp dưới trướng hay cho giúp việc trong nhà thì cần quan sát thêm một vài điểm sau:

Kẻ có tướng nhát gan đầu tròn không lệch lạc, mắt rùa, thân hình nhỏ ngắn, hay nói co đầu rụt cổ một cách tự nhiên là tướng rùa (qui cách). Người này làm việc tuy không giỏi nhưng tính nết hòa bình, đa phúc, đa thọ không đem lại nguy hiểm cho người sử dụng.

13. Tướng người điềm đạm thâm trầm

Người có tính điềm đạm thâm trầm được thể hiện qua một số đặc điểm sau đây:

- Bất kể mũi cao hay thấp miễn là ngay ngắn phối hợp thích nghi với lưỡng quyển.

- Mắt bất kể loại gì miễn là dục quang ẩn tàng nhưng không mờ tối, ôn hòa nhưng không như nhuyễn, môi hồng và trên dưới cân xứng.

- Thần kinh thư thái, khiến người sơ kiến cũng có thiện cảm muốn tiếp cận, vui buồn không lộ rõ trên nét mặt.

Có những đặc điểm đó là trời phú cho tính điềm đạm tự chể được hổ mộ, công phu hàm dưỡng cao siêu hơn đồng loại.


Hợp tác và góp ý xin gửi về email: minhviendn@gmail.com ĐT: (+84) 0903992413