logo đặt tên cho con

Ý nghĩa quan trọng của việc đặt tên cho công ty

Tên cơ sở kinh doanh có ảnh hưởng đến tiền đồ và vận mệnh của công ty, xí nghiệp, cửa hàng, sản phẩm. Tục ngữ có câu “Có danh mới có lợi” danh đi trước lợi theo sau, trước có danh tiếng sau mới có lợi ích. Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn hàng hóa nổi tiếng để mua thậm chí từ công việc, ăn, mặc, ở, sử dụng, vui chơi, xem, nghe… cũng chỉ dùng loại nổi tiếng.

  1. Ý nghĩa quan trọng của việc đặt tên cho công ty

Tên cơ sở kinh doanh có ảnh hưởng đến tiền đồ và vận mệnh của công ty, xí nghiệp, cửa hàng, sản phẩm. Tục ngữ có câu “Có danh mới có lợi” danh đi trước lợi theo sau, trước có danh tiếng sau mới có lợi ích. Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn hàng hóa nổi tiếng để mua thậm chí từ công việc, ăn, mặc, ở, sử dụng, vui chơi, xem, nghe… cũng chỉ dùng loại nổi tiếng. Vì vậy không lẻ nào bạn không nhận thức được tâm quan trọng của cái tên? Thế nhưng đặt tên cho công ty cửa hàng, sản phẩm không phải là một điều đơn giản. Nó là một môn khoa học toàn diện. Vì vậy một chuyên gia hành nghề đặt tên cho các công ty, xí nghiệp, cửa hàng, sản phẩm, phải là người có học thức toàn diện. Anh ta phải biết mấy ngoại ngữ, hiểu được sự khác biệt văn hóa giữa các nước, các vùng miền, các địa phương, ngoài ra anh ta còn phải biết kiến thức về thiên văn, địa lý, văn học, mỹ thuật, ngôn ngữ, chính trị, kinh tế, ca dao tục ngữ, thậm chí còn phải biết các câu nói khôi hài, tiếng lóng… Vì vậy kỹ xảo đặt tên vừa là khoa học vừa là nghệ thuật. Nếu bạn không có thời gian, kinh phí để thuê các chuyên gia đặt tên cho công ty, sản phẩm của mình thì bạn tự nghĩ ra cho mình một cái tên tốt đẹp, mọi vấn đề khác sẽ được giải quyết ổn thỏa.

      Khi đặt tên cho công ty nói chung bạn nên chú ý 3 điều sau:

  • Một là hình thể chữ: kiểu chữ và lối chữ phải đều đặn, tròn trịa, khỏe khoắn, không nên sữ dụng lối chữ mãnh mai, gầy guộc, nghiêng ngã, xiêu vẹo.
  • Hai là nghĩa từ: Nên chọ các chữ các từ chỉ tư tưởng lành mạnh, tích cực, vươn lên và nghĩa tốt đẹp, tránh dung các từ dung tục, quê kệch.
  • Ba là chọn âm thanh: Nên chọn các từ có âm thanh vang, bởi âm thanh vang dễ gây ấn tượng tốt đẹp và dễ nhớ.

Ngoài ra nên tránh các âm thanh gây hiểu lầm như “Thái Hạnh”, “Thái Lợi” từ Thái ở đây là bình yên nhưng nếu là động từ thì có nghĩa là cắt ra thành từng miếng nhỏ.

Sau đây giới thiệu một số chữ đễ bạn tham khảo.

  • Những chữ thể hiện sự chắc chắn, vững vàng: Chính, Lập, Xương, Hoàng, Ngọc, Phú, Thịnh, Vượng, Tiến, Đạt.
  • Những từ thể hiện sức sống mạnh mẽ: Thành, Tài, Dũng, Đông, Quang, Hoằng.
  • Những từ thể hiện sự phát triển: Khởi, Lực, Phát, Hồng, Long, Thắng.
  1. Những quy tắc quan trọng khi đặt tên cho công ty
    1. Bảo đảm tính liên tục: các âm kết hợp phải hài hòa với nhau như SONY, SAMSUNG, COCACOLA, NOKIA
    2. Bảo đảm tính quốc tế: Tên gọi có thể sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới, mọi người có thể dễ dàng đọc(đánh vần) theo âm của nước mình ví dụ như HONDA, TOYOTA, FORD, MOTOROLA.
    3. Bảo đảm tính đơn giản: Tên gọi công ty phải dễ nhớ, dễ nghe ví dụ như: BOEING, ADIDAS, NATIONNAL

Một tên gọi công ty tốt đẹp luôn luôn gây ấn tượng cho người nghe, giúp khách hàng liên tưởng đến những lời hay ý đẹp. Tên gọi công ty là tài sản vô hình của công ty. Một chiếc Radio do Thượng Hải sản xuất giá 37USD, nhưng nếu dán mác SONY thì có thể giá bán lên đến 80USD, giá trị thương hiệu COCACOLA lên tới 3 tỷ USD, chiếm đến ¾ số tài sản của công ty COCACOLA.