Gô Bô Xào Thịt Bò

Củ Gô Bô được tìm thấy rất nhiều ở châu Á, nhất là Nhật Bản. Gô Bô được xem như một loại rau củ truyền thống như cà rốt hay củ cải được người Nhật dùng như thức ăn hàng ngày. Củ Gô Bô bên ngoài có lớp vỏ mỏng màu nâu xám, khi bị cắt nó nhanh chóng chuyển sang màu đen. Củ Gô Bô được xem như là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nhiều người ăn Gô Bô và so sánh nó như Atisô, có mùi thơm và vị ngọt rất dễ chịu.

Nguyên liệu:
- 200g thịt bò
- 400g gô bô
- 150g củ cải đỏ
- Ngò rí, rau cần tây
- Ớt đỏ, hành tây, tỏi băm
- Muối, đường, dầu ăn, bột tiêu, dầu mè, bột nêm, nước tương.
Chuẩn bị:
Thịt bò thái lát mỏng (dài khoảng 3cm), cho ít muối, tỏi băm nhỏ, đường, bột nêm, ½ muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè vào ướp khoảng 10 phút.
Gô bô cạo vỏ, thái mỏng hoặc cắt sợi (dài khoảng 5cm), củ cải đỏ xắt thành miếng dài mỏng, ngâm gô bô và củ cải đỏ tong nước vắt có chanh.
Hành tây cắt khoanh nhỏ, ngò rí, cần tây rửa sạch cắt dài, ớt cắt khoanh nhỏ để trang trí và cắt sợi để xào chung với thịt bò.
Chế biến
Phi tỏi băm, cho thịt bò vào chảo xào qua lại cho tái rồi vớt thịt bò ra tô.
Xào gô bô với dầu mè được làm nóng khoảng chừng 3 phút, tiếp đến cho củ cải đỏvào xào chung cho đến khi chúng chín thì cho thịt bò vào xào. Đảo qua lại cho đều tay, cho một ít muối, đường, bột nêm, nước tương, rau cần tây.
Xào hỗn hợp trên thêm 3 phút, tắt bếp bày ra đĩa, trang trí ớt tỉa hoa và ngò rí. Món này ăn nóng dùng với bia.


Các vị thuốc

Món Bánh

Món Bún

Món Canh

Món Cháo

Món Chay

Món Chè

Món Chiên

Món Cơm

Món Cuốn

Món Gỏi

Món Hầm

Món Hấp

Món Khai Vị

Món Kho

Món Lẩu

Món Luộc

Món Nướng

Món Rán

Món Thập Cẩm

Món Xào

Sinh Tố