logo đặt tên cho con

Chọn bạn mà chơi, quan sát cá tính tình bạn

Ngày xưa ông cha ta có câu “Trông mặt mà bắt hình dong; Nước suýt có béo thì lòng mới ngon” Như vậy cho ta thấy rằng “trông mặt” và “nước suýt (nước luộc lòng)” thì hiểu được bản chất con người hay cái chất ngon của lòng.

Ðiều đó cho ta một nhận thức Khoa Tướng pháp đâu phải là “huyền bí”. Tướng pháp là nghiên cứu những thực thể, phân loại sắp xếp bằng phương pháp điều tra, tổng hợp quy nạp các thực thể đó rồi đối chiếu vào quá trình sống thực, trải nghiệm; để có được những thông tin về bản tính, thái độ, tình cảm, cuộc sống cả thể: Giàu, nghèo, thông minh, ngu đần, hạnh phúc và bất hạnh, hiền lành và gian xảo, chân thành hay mưu mô, thiện tâm và ác độc, khổ và sướng, thọ và yểu, nhà hạ hay vất vả, khỏe mạnh hay ốm đau, sang trọng hay tầm thường, kiêu ngạo hay khiêm tốn, thật thà và dổi trá v.v…Những cặp phạm trù tương phản trên đều có thể liên quan tới hình thể và diện mạo. Tính sắc xuất hay tính đồng đẳng, đều đưa đến những kết quả hửu ích.

l. Loại bạn hiệp nghĩa

Loại tướng bạn bè có tính hiệp nghĩa biểu lộ ra ngoài bằng các đặc điểm sau đây:

Cặp lông mày trông có vẻ thô nhưng nhìn kỹ thấy thanh tú và oai vệ ánh mắt sáng nhưng không lộ, nhìn người hay vật đều nhìn thẳng mục tiêu, mũi và lưỡng quyền cao thấp tương xứng với nhau, tiếng nói rõ ràng mạnh mẽ. Thấy việc phải dám làm dám nói, không sợ quyền uy, không ham tiền bạc.

2. Loại bạn khảng khái

Ðặc điểm của loại bạn bè có tính chất khảng khái bao gồm:

Mày đẹp trán rộng, ánh mắt có vẻ cương cường nhưng không lạnh lẻo, mũi ngay thẳng và cao, phối hợp đúng cách với lưỡng quyền, tính tình độ lượng thấy việc đạo nghĩa dám bất chấp mọi nguy hiểm, về tiền bạc dám dốc hết túi giúp đỡ một cách tự nhiên mà không hối tiếc.

3. Loại bạn trung hậu

Về mặt hình thức, loại bạn bè trung hậu thường có các đặt điểm:

Lông mày dài và thanh tú phối hợp với cặp mắt không bị khuyết hãm về hình thể, mục quang ôn hòa nhưng không kinh khiếp. về mặt nội hàm, kẻ đó biết rõ bạn bè có lòng tham hay biển lận mà không tổn hại trực tiếp đến mình thì sẽ làm thinh, không vạch trần thói xấu của bạn bè cho người khác biết, không cưỡng cầu không hại người để lợi cho bản thàn, đối với bạn bè gặp lỗi nhỏ thì bỏ qua, gặp lỗi lớn thì thẳng tay phản kháng.

4. Loại bạn gian xảo, âm hiểm

Ngoại biểu của hạng bạn bè kể trên là cặp lông máy thô và đậm quá mức bình  thường, lòng trắng có nhiều tia màu hồng hoặc đỏ, mũi gẫy lệch chuẩn, đầu méo mó. ánh mắt thường liếc xéo không nhìn trực diện kẻ đối thoại, thích trói buộc người khác, thich nói xấu sau lưng người hoặc tọc mạch những chuyện kín của người không có liên quan tới mình.

5. Loại bạn an phận thủ thường

Loại này có vẻ bề ngoài dễ nhận thấy là mũi nhỏ nhưng ngay thẵng. lưỡng quyền hẹp và thấp, nhãn cầu nhỏ không sáng, ánh mất không dao động và ít biến thông. Miệng nhỏ, môi mỏng. Về cá tính kẻ đó không dám mạo hiểm bất kể việc gì dù lớn nhỏ.

6. Loại bạn vô tình hoặc bạc tình

Loại này gần như toàn thể khuôn mặt đều mỏng manh. Mày thưa thớt và nhỏ; da mặt mỏng; mũi gầy, dài và gần như không có thịt; mang tai bạnh ra rất rõ(nhìn từ sau vẫn còn thấy). Về mặt tâm tướng, kẻ đó làm bất cứ điều gì chỉ biết có mình mà không biết tới người khác. Hơn người chút đỉnh thì hớn hở còn thua sút thì bực dọc thịnh nộ.

7. Loại bạn tính nết hồ đồ

Loại bằng hữu có tính hồ đồ là kẻ không am tường việc đời, không có chủ kiến, dể bị người thuyết phục. Bề ngoài của tướng người như trên là lông mày mịn nhỏ, mọc lan xuống bờ mắt; xương lưỡng quyền nhỏ. thấp, lòng đen, lòng trắng không rõ ràng. ánh mắt không có thần quang; giọng nói thiếu âm lượng. bước chân thiếu ổn định. Ðó là loại người không biết phân biệt xấu tốt rõ ràng