logo đặt tên cho con

Sinh con vào mùa nào tốt nhất

Như chúng tôi đã luận ở bài trên, "sinh con vào mùa xuân", "và sinh con vào mùa hạ", còn mùa thu mà mùa đông thì thế nào? đễ các bậc cha mẹ có cái nhìn tổng quan về khí tiết bốn mùa trong năm, từ đây các bạn sẽ hiểu rỏ hơn mùa nào là mùa tốt nhất để sinh con. Để các bạn có kế hoạch sinh em bé vào một mùa thích hợp mà mình mong muốn.

1. Sinh con vào mùa xuân

2. Sinh con vào mùa hạ

3. Sinh con vào mùa thu

(Từ tháng 7 đến tháng 9) thuộc loại trung niên vận (từ 35 tuổi đến 50 tuổi, thời vận tốt đẹp)

Ai cũng biết rằng mùa Thu có ba tháng, kéo dài từ đầu tháng Bảy đến cuổi tháng Chín. Các bạn thử hình dung lại mùa Thu ở vùng ngoại ô xem. Ðầu tiên, mùa Thu chính là mùa thu hoạch. Lúa hay các loại hoa mầu khác đều được thiên nhiên ban thưởng hậu hĩnh, cuối cùng cũng đã tới lúc chín muồi, tạo cho người nông dân cảm giác vui vẻ khi thu hoạch mùa màng về nhà. Vùng ngoại ô miền núi cũng khoác lên mình nét đẹp rực rỡ. Ðó chính là một trong những đặc trưng của mùa Thu. Thế nhưng, sau khi mùa màng đã được thu hoạch xong, khung cảnh ngoài đồn lại khiến người ta có cảm giác cộ tịch, vắng lặng, không thể che giấu hội nỗi buồn man mác của mùa Thu trước phong cảnh tiêu điều, cô tịch của vạn vật.

Những người sinh ra vào mùa Thu bị ảnh hướng của mùa thu hoạch. Như biểu đồ đã chỉ, vào độ tuổi trung niên - độ tuổi chín chắn của cuộc đời, vận số thịnh nhất sẽ đến với họ.

Nếu vận số của bạn có chiều hướng đi xuống vào độ tuổi trước trung niên, các bạn chớ ngại khi liên tướng đến cây lúa, trước khi trổ bông kết trái đã phải trải qua sự khắc nghiệt của mưa gió, tức là vào mùa Hạ, nhưng đợt gió mạnh thổi qua làm thân cây nghiêng ngã, rập rờn. Như vậy, cây lúa mới có được điều kiện thụ phấn giữa hoa đực và hoa cái, mới có được vụ thu hoạch vào mùa Thu. Cũng giống như con người vậy bạn phải trải qua thời kỳ mang thai, sinh nở, nặng nề, khó khăn, đau đớn, mới có được những đứa con tinh tú như bạn hằng mong đợi. Có vượt qua được các cuộc khảo nghiệm ấy hay không, điểu này phụ thuộc bỡi vận mệnh của những người sinh vào mùa Thu.

Nói chung những người sinh vào mùa Thu phải biết cần cù, cố gắng ở độ mới thanh niên, người sinh vào mùa này phải biết nuôi hy vọng cho tương lai của mình trong thời kỳ ngủ đông , liên tục cố gắng không biết mệt mỏi thì đến độ tuổi trung niên họ sẽ thu được thành quả mĩ mãn của mình. Những người sinh vào màu Thu chớ nên đi theo cái lợi trước mắt hoặc ỷ vào tài năng hơn người của mình. Nếu bạn làm được như vậy bất luận bạn theo đuổi sự nghiệp gì, qua độ tuổi 35 bạn nhất định gặt hái thành công. Còn trường hợp đối với những người công việc chuyên ngành hay thay đổi sang công việc mang tính tự do hoặc những công việc tức thời thì bạn nên thận trọng thời thanh niên của mình tuyệt đối không manh động. Ví dụ: người cầm tinh con Hổ sinh vào mùa Thu vốn hay thay đổi công việc vào thời thanh niên thì không ít người đã để thời điểm vận số cực thịnh của mình trôi qua một cách lãng phí. Nếu họ thay đổi công việc vào thời kỳ vận số thịnh nhất ở tuổi trung niên rất có thể họ đạt được những thành tích mà người khác phải ngưỡng mộ, từ đó họ tạo ra cuộc sống phát triễn mạnh mẽ hoàn toàn mới.

Cũng giống như việc thay đổi ngành nghề, trên phương diện hôn nhân, đa số những người sinh vào mùa Thu nếu kết hôn muộn sẽ có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tóm lại những người sinh vào mùa Thu mùa gặt hái của họ ở độ tuổi 40 đến 50, phần lớn những nhân vật thành danh sinh vào mùa này bắt đầu phát ở độ tuổi ba mươi đến bốn mươi thành công ở độ tuổi bốn mươi đến năm mươi.

4. Sinh con vào mùa đông

Mùa Đông dài ba tháng, vào khoảng từ đầu tháng Mười đến hết tháng Mười hai. Nếu bạn sinh vào mùa Đông, như vậy vạn số của bạn sẽ thuộc loại “Vãn niên vận”.
Bởi bạn được sinh vào mùa Đông, hoa cỏ tàn tạ phải gánh chịu gió lạnh tuyết rơi và cũng là mùa ngủ đông của các loài động vật. Đó chính là cách tự bảo tồn của các loài động, thực vật để vượt qua mùa Đông lạnh lẽo, chờ đợi mùa Xuân ấm áp.
Tức là nhùng người sinh vào mùa Đông như bạn vốn trời ban cho số vừa phải ẩn mình đợi đến mùa Xuân, vừa phải dưỡng thần, tích luỹ nhuệ khí, vốn có sức nhẫn nại lớn vô cùng. Dù bạn gặp phải bất cứ nghịch cảnh gì, bạn đều có thể điềm nhiên chấp nhận. Và bạn cũng có khả nàng tự khắc phục cực kỳ siêu việt. Vì vậy, so với những người sinh vào các mùa khác, vào độ tuổi trung niên trở về trước thì bạn không bằng được họ nhưng vì bạn biết dựa vào tính nhẫn nại và khả năng khắc phục chính mình nên lúc về già có thể bạn sẽ thành danh, cuộc sống dễ chịu.
Phải chăng vận số của những người sinh vào mùa Đông không tốt bằng “sơ niên vận”, “thanh niên vận” , “Trung niên vận” ? Chưa hẳn đã thế. Như trên đã nói, dù quãng thời gian vận số cực thịnh của cuộc đời họ đến muộn nhưng vẫn có những năm vận số tốt đều đặn đến với họ theo một chu kỳ nhất định. Và nếu can chi của họ có vận số tốt (ví dụ như người cầm tinh con Rồng, Hổ, Rắn, Khỉ, Lợn vốn là những con vật có vận số mạnh hơn những loài khác trong mười hai địa chi) lại kết hợp với thời gian sinh, thậm chí với cha mẹ bạn học có duyên số tốt thì bạn cũng có thể có vận tốt may mắn đến.
Những người sinh vào mùa Đông đã giành được đại thắng nhờ tính nhẫn nại và công phu chờ đợi của mình.
Dù bạn nắm bắt được vận tốt vào độ tuổi thanh niên nhưng vận số lúc ấy của bạn vẫn chưa phải là vận số thực sự. Xét theo một khía cạnh khác thì vận số đó không có một chút tính chắn chắn nào. Tức là dù bạn có thể xuất đầu lộ diện từ lúc bạn còn trẻ nhưng e rằng bạn khó có thể giữ nó lại cho đến lúc bạn già.
Những người sinh vào mùa Đông dường như phải đợi đến lúc về già mới nắm bắt được hạnh phúc thực sự của mình. Vì vậy vào độ tuổi thanh xuân dù luôn gặp phải nghịch cảnh có tài mà không được trọng dụng, không nắm được vận đỏ thì bạn cũng chớ lấy đó làm bi quan. Hãy vui vẻ thoải mái, bình tâm tĩnh trí đợi đến khi thời cơ đã chín muồi.

Tính cách con người qua năm sinh tuổi ngọ

TRẦN MANH (Biên Soạn) NHÀ SÁCH HƯƠNG THỦY phát hành năm 2011