logo đặt tên cho con

Đặt tên cho con tuổi THÂN

Trong 12 con giáp, con khỉ có mối liên hệ mật thiết với con người. Con khỉ được đánh giá là động vật có trí tuệ và khéo léo. Trong sách lịch sử Trung Quốc con khỉ là đại biểu cho nhà phát minh, là người giỏi phát huy các nhân tố tích cực của người khác.

 

Đặc điểm tính cách của bé sinh năm Bính Thân

Người tuổi thân có thể giải quyết các vấn đề phức tạp với thái độ bình tỉnh. Họ biết học những điều tốt đẹp của người khác để vươn lên. Họ hiểu rất nhiều kiến thức. Bất kể họ chọn nghề gì, tương lai đều có thể thu được thành công lớn, đặc biệt họ có năng lực trở thành nhà ngôn ngữ. Những nghề mà người tuổi thân thành công như giáo viên, nhà văn, luật sư, quan chức ngoại giao, vận động viên, nhà kinh doanh, nói chung các hoạt động xã hội đều xuất sắc, họ không giỏi về kỷ thuật lắm, họ có thể quan hệ với mọi tần lớp trong xã hội, họ rất tự hào về trí thông minh của mình.

Quan điểm sống của họ là “tích tiểu thành đại” thường áp dụng sách lược lãi ít bán nhiều để đạt đến sự thịnh vượng trong kinh doanh, họ tính từng ly trong giao dịch với người khác, không rộng rãi như người tuổi Hổ, không cứng nhắc như người tuổi Rồng. Nói chung họ là người kỷ tính làm việc thận trọng, không lãng phí thời gian và tiền bạc, vì vậy khả năng thất bại của họ không cao, nếu có họ sử dụng mọi cách để thoát hiểm. Nữ tuổi thân có tinh thần phấn chấn, có sức thu hút tự nhiên, họ nói năng lịch sự sâu sắc, có năng lực tư duy nhẹ bén, họ có năng khiếu tìm ra sai sót trong công việc, yêu cầu đối với công việc rất cao, về ngoại hình họ ăn mặc sạch sẽ đúng mốt họ rất chú ý đến trang điểm trở thành người phụ nữ lịch lãm và xinh đẹp, họ sống có tổ chức, ưa sạch sẽ gọn gàng, nhiệt tình, tự tin, tinh thần trách nhiệm cao, chịu đựng được gian khổ, nói năng dí dỏm biết cách đối phó với mọi loại người, họ là người hoạt bát, nói năng đâu ra đấy. 

Theo lịch âm, năm con Khỉ (năm Bính Thân) bắt đầu từ ngày 8-2-2016 đến hết ngày 27/1/2017. Sinh con năm 2016, năm Bính Thân, bé con nhà bạn thuộc mạng Hỏa (Sơn hạ hỏa, Lửa dưới chân núi).
 
Xếp thứ 9 trong bảng thứ tự 12 con giáp, khỉ là động vật cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn. Vì vậy, không có gì khó hiểu nếu đứa trẻ sinh năm 2016, năm Bính Thân, sẽ sở hữu những đặc tính tuyệt vời này.
 
Trong thời Xuân Thu (770 TCM – 476 TCN), người ta không gọi khỉ, mà có tên chính thức trang nghiêm dành cho loài vật có chức vị hầu tước này: Hou. Từ đó về sau, khỉ chính là tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn. Hình ảnh của khỉ thường được điêu khắc hoặc dán trên các bức tường và cửa ra vào với mục đích kêu gọi phước lành và niềm vui.
 
Điểm mạnh của bé Khỉ không gì khác đó chính là sự sống động, linh hoạt, nhanh nhẹn và cực kỳ thông minh, lém lỉnh. Đôi khi, ba mẹ sẽ rất bất ngờ với những ưu điểm mang đặc tính khá thất thường này của bé. Điều này đồng nghĩa trong trường hợp tưởng chừng không giải quyết nổi, bé sẽ có cách vượt qua.
Bé tuổi Khỉ thích thể thao, năng động và lúc nào cũng muốn chạy nhảy. Về mặt quan hệ, xã hội, ba mẹ cứ yên tâm vì bé rất tự tin, hòa đồng.
 
Chính từ những đặc tính này, Khỉ con luôn có khát khao mạnh mẽ để tìm tòi và khám phá những mới mẻ trong cuộc sống. Khi giao tiếp, bé không thích bị kiểm soát nhưng lại rất muốn thể hiện mình. Trong học tập hay công việc, Khỉ con luôn chứng tỏ mình là người sáng tạo.
 
Bên cạnh các ưu điểm kể trên, Khỉ con vẫn tồn tại một số khuyết điểm. 
 
Một điểm bất lợi của người tuổi thân là họ đánh giá mình quá cao, do không tôn trọng người khác, họ làm việc luôn xuất phát từ lợi ích của mình, quá tính toán đến cái được cái mất, một số người tuổi Thân thích hư vinh, tiếng tăm, có lúc biểu hiện sự ganh tị với người khác hơn họ Trên đây là những nhận định dân gian, dựa vào đặc điểm con khỉ, có thể đúng, có thể sai, đúng lúc này người này, sai lúc khác người khác, cũng giống như con khỉ có lúc xiếc tốt, có lúc đốt nhà. Vì vậy có giá trị tham khảo mà thôi.
 
Bé sinh năm 2016, năm Bính Thân, không được kiên nhẫn cho lắm. Muốn gì cũng muốn ngay và luôn, nhưng khi đạt được rồi lại cả thèm chóng chán. Thiếu sót của Khỉ con còn có tính ganh tỵ, nghi ngờ, khá ích kỷ và kiêu ngạo. Nếu khắc phục được các điểm yếu này, bé sẽ đạt được thành tích đáng gờm.
 

Các phương pháp đặt tên cho con sinh năm 2016

Đặt tên cho con dựa vào số nét của hán tự

+ Những chữ nên dùng đặt tên cho người tuổi Thân:

Chú ý: Các từ trong chữ hán được chia vào 214 bộ, biết từ đó có nghĩa như thế nào thuộc bộ nào bạn phải tra từ điển.

          a). Người tuổi Thân nên chọn những từ có bộ MỘC(cây), bộ HÒA(lương thực) theo dân gian sẽ hưởng vinh hoa phú quý.(những người tuổi Thân mạng Kim không nên dùng) như: Mộc, Bản, Sam, Hạnh(cây mơ), Tài, Đông, Tùng, Lâm, Bách, Đào, Hoàn, Dương, Mai, Kỳ, Hoa.

b). Người tuổi thân nên chọn chữ có bộ: NGÔN(lời nói), VƯƠNG(vua), NGỌC(đá quý), ĐẬU(đỗ), MỄ(gạo), để đặt tên. Nếu vậy nam sẽ anh tuấn giai nhân, nữ đa tài hiền thục, được cả phúc lẫn lộc. Như:

Bộ NGÔN có: Kế, Huấn, Tố, Di, Nhường, Khiêm, Từ, Thi, Ngữ, Thành, Nghị, Cảnh, Thức, Chứng v.v…

Bộ VƯƠNG, NGỌC có: Dân, Giác, Châu, Linh, Cửu, Dao, Tú, Huyền, Cẩn, Bích, San, Lập, Cầm, Cầu, Sâm, Uyên, Vĩ, Thông, Chương, Quỳnh, Doanh, Tỷ, Lê, Phấn, Lương, Thúc. …

c). Nếu đặt tên cho người tuổi thân thuộc bộ MIÊN, SƠN sẽ tính nghĩa, liêm chính, danh lợi đều được, yên ổn, vinh hoa, phúc thọ.

Những từ như: Sơn, Cương, Hiệp, Thôi, Lĩnh, Nguy, Ngạn, Nhạc, Tuân, Tuấn, Tùng, Đảo, Định, Thu, Ninh, Hoàn, Tân, Thất, Vũ, Thực, Trụ, An.

d). Bộ THỦY, NHÂN nếu vậy sẽ phong lưu lạc quan, trên dưới thuận hòa, trí dũng song toàn.

e). Ngoài ra những từ thuộc các bộ sau cũng rất tốt: SAM, CÂN, MỊCH, THÁI, Y, LỄ

Những bộ không tốt cho tuổi Thân:

-        HỎA, THẠCH, nếu chọn sẽ bất lợi cho gia đình, tính tình cực đoan.

-        KHẨU, MẬT, VI, ĐAO, LỰC, BÌ SÀI LANG, KIM, DẬU, TÂY, NGUYỆT, Ô, ĐOÀI, MÃNH, HÔ(liên quan đến con Hỗ không hợp với tuổi Hổ) nếu chọn tai nạn sông nước, tàu xe, sức khỏe bất lợi cho người mang tên.

Sẽ có rất nhiều gợi ý tên hay cho những bé sinh năm 2016 Bính Thân dưới đây phù hợp cho con trai và con gái cũng như phong thủy ngũ hành tuổi bố mẹ cho các bạn tham khảo. Nào hãy cùng lựa chọn cái tên yêu thích nhất cho bé yêu của mình thật hoàn hảo nhé!

Đặt tên cho con theo Tam Hợp

Tam Hợp được tính theo tuổi, do tuổi Thân nằm trong Tam hợp Thân – Tý – Thìn nên những cái tên nằm trong bộ này đều phù hợp và có thể coi là tốt đẹp.

Đặt tên cho con theo Bản Mệnh

Bản Mệnh thể hiện tuổi của con thuộc Mệnh nào và dựa vào Ngũ Hành tương sinh tương khắc để đặt tên phù hợp. Tốt nhất là nên chọn hành tương sinh hoặc tương vượng với Bản mệnh.

Đặt tên cho con theo Tứ Trụ

Dựa vào ngày, giờ, tháng, năm sinh của bé để quy thành Ngũ Hành, nếu bé thiếu hành gì có thể chọn tên hành đó, để bổ sung hành đã bị thiếu trong tứ trụ, để cho vận số của em bé được tốt.

Đặt tên cho con theo quy luật tự nhiên

Loài khỉ, con giáp tượng trưng cho tuổi của bé thường sinh sống theo từng bầy trong rừng. Vì vậy, những từ thuộc hành Mộc sẽ thích hợp để chọn tên cho bé. Một số gợi ý cho bạn: Khôi, Lê, Đỗ, Mai, Đào,Trúc, Tùng, Quỳnh, Thảo, Liễu, Bách, Lâm, Sâm, Kiện, Xuân, Quý, Hạnh, Thôn, Phương, Phần, Chi,Thị, Bính, Bình, Sa, Phúc, Phước…

Ngoài ra, những bộ thủ như Khẩu, Miên, Mịch có ý nghĩa liên quan đến “cái hang khỉ” cũng thích hợp để đặt tên cho bé. Bạn có thể chọn những cái tên như: Trung, Quân, Trình, Thiện, Hòa, Gia, An, Thất, Dung, Nghi, Hoành, Bảo, Thực, Khoan…

Khỉ cũng rất thích bắt chước cử chỉ và tiếng nói của con người, bởi chúng là loài động vật cao cấp rất gần gũi với con người trên nấc thang tiến hóa. Vì vậy, cái tên chứa bộ Nhân, Ngôn cũng là lựa chọn thích hợp mà bạn nên cân nhắc. Ví dụ: Nhân, Giới, Kim, Đại, Nhiệm, Trọng, Tín, Hà, Bảo, Hưu, Nghi, Huấn, Thành

Đặt tên cho con theo tính cách

Loài khỉ rất lanh lợi, hoạt bát, nên những cái tên có bộ Sam, Cân, Y, Mịch sẽ giúp tôn lên sự duyên dáng, đẹp đẽ. Bạn có thể chọn cho con những cái tên như: Hình, Ngạn, Ảnh, Chương, Đồng, Thường, Hi, Sư, Phàm, Ước, Tố, Kinh, Hồng, Duyên…

Thân tam hợp với Tý, Thìn. Nếu tên của người tuổi Thân có các chữ trong tam hợp đó thì họ sẽ được sự trợ giúp rất lớn và có vận mệnh tốt đẹp. Mặt khác, Thân thuộc hành Kim, Thủy tương sinh Kim nên những chữ thuộc bộ Thủy cũng rất tốt cho vận mệnh của người tuổi Thân.

Theo đó, bạn có thể chọn những tên như: Khổng, Tự, Tồn, Tôn, Học, Hiếu, Nông, Thìn, Thần, Giá, Lệ, Chân, Khánh, Lân, Cầu, Băng, Tuyền, Giang, Hồng, Hồ, Tân, Nguyên, Hải…

Rừng cây là nơi sinh sống của khỉ nên những chữ thuộc bộ Mộc rất thích hợp cho người tuổi Thân, ví dụ như: Bản, Tài, Đỗ, Đông, Tùng, Lâm, Liễu, Cách, Đào, Lương, Dương… Nhưng Thân thuộc hành Kim, Kim khắc Mộc nên bạn cần cẩn trọng khi dùng những tên trên.

Những chữ thuộc bộ Khẩu, Miên, Mịch gợi liên tưởng đến nghĩa “cái hang của khỉ” sẽ giúp người tuổi Thân có cuộc sống nhàn nhã, bình an. Đó là những tên như: Đài, Trung, Sử, Tư, Đồng, Hướng, Quân, Trình, Thiện, Hòa, Gia, Đường, An, Thủ, Tông, Quan, Thất, Dung, Nghi, Ninh, Hoành, Bảo, Hựu, Thực, Khoan…


Hợp tác và góp ý xin gửi về email: minhviendn@gmail.com ĐT: (+84) 0903992413